อเมริกุส เวสปุชชี

 

อเมริกุส เวสปุชชี: นักสำรวจผู้ค้นพบโลกใหม่

อเมริกุส เวสปุชชี (Amerigo Vespucci) เป็นนักสำรวจชาวอิตาลีที่ได้ออกสำรวจทวีปอเมริกาหลายครั้งในช่วงปลายศตวรรษที่ 15 และต้นศตวรรษที่ 16 เวสปุชชีเป็นคนแรกที่ตระหนักว่าทวีปอเมริกาเป็นทวีปใหม่ที่ไม่เคยมีใครรู้จักมาก่อน และเป็นผู้ที่เขียนจดหมายเล่าถึงการสำรวจของเขา ซึ่งได้ถูกตีพิมพ์และแพร่หลายไปทั่วทวีปยุโรป ทำให้ทวีปอเมริกาได้รับการตั้งชื่อตามเวสปุชชี

ประวัติของอเมริกุส เวสปุชชี

อเมริกุส เวสปุชชี เกิดเมื่อปี พ.ศ. 1954 ที่เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี เขาเป็นลูกชายคนที่ 3 ของครอบครัวพ่อค้า เขาได้รับการศึกษาที่ดีและมีความรู้ในหลายด้าน รวมถึงวิชาการเดินเรือและการทำแผนที่

ในปี พ.ศ. 1979 เวสปุชชีได้เดินทางไปยังประเทศสเปนเพื่อทำงานในสำนักค้าแห่งหนึ่งในเมืองเซบีญ่า เขาได้พบกับคริสโตเฟอร์ โคลัมบัส นักสำรวจชาวอิตาลีผู้โด่งดังในยุคนั้น และได้เข้าร่วมการเดินทางสำรวจครั้งที่ 3 ของโคลัมบัสไปยังทวีปอเมริกา

การสำรวจของอเมริกุส เวสปุชชี

เวสปุชชีได้ออกสำรวจทวีปอเมริการวมทั้งหมด 4 ครั้ง การสำรวจครั้งแรกของเขาคือการเดินทางไปกับโคลัมบัสในปี พ.ศ. 1979 การสำรวจครั้งที่สองของเขาคือการเดินทางไปกับกองเรือของโปรตุเกสในปี พ.ศ. 1984 การสำรวจครั้งที่สามของเขาคือการเดินทางไปกับกองเรือของสเปนในปี พ.ศ. 1993 และการสำรวจครั้งที่สี่ของเขาคือการเดินทางไปกับกองเรือของโปรตุเกสในปี พ.ศ. 1502

ในการสำรวจของเขา เวสปุชชีได้สำรวจชายฝั่งของทวีปอเมริกาใต้ตั้งแต่ประเทศเวเนซุเอลาจนถึงประเทศบราซิล เขาเป็นคนแรกที่ตระหนักว่าทวีปอเมริกาเป็นทวีปใหม่ที่ไม่เคยมีใครรู้จักมาก่อน และเป็นผู้ที่เขียนจดหมายเล่าถึงการสำรวจของเขา ซึ่งได้ถูกตีพิมพ์และแพร่หลายไปทั่วทวีปยุโรป

ความสำคัญของอเมริกุส เวสปุชชี

อเมริกุส เวสปุชชีเป็นนักสำรวจที่มีความสำคัญอย่างมากต่อประวัติศาสตร์โลก เขาเป็นคนแรกที่ตระหนักว่าทวีปอเมริกาเป็นทวีปใหม่ที่ไม่เคยมีใครรู้จักมาก่อน และเป็นผู้ที่เขียนจดหมายเล่าถึงการสำรวจของเขา ซึ่งได้ถูกตีพิมพ์และแพร่หลายไปทั่วทวีปยุโรป ทำให้ทวีปอเมริกาได้รับการตั้งชื่อตามเวสปุชชี

นอกจากนี้ เวสปุชชียังเป็นคนแรกที่ทำแผนที่ชายฝั่งของทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งช่วยให้ชาวยุโรปสามารถเดินทางไปยังทวีปอเมริกาได้อย่างสะดวกมากขึ้น

สรุป

อเมริกุส เวสปุชชีเป็นนักสำรวจผู้มีความสำคัญอย่างมากต่อประวัติศาสตร์โลก เขาเป็นคนแรกที่ตระหนักว่าทวีปอเมริกาเป็นทวีปใหม่ที่ไม่เคยมีใครรู้จักมาก่อน และเป็นผู้ที่เขียนจดหมายเล่าถึงการสำรวจของเขา ซึ่งได้ถูกตีพิมพ์และแพร่หลายไปทั่วทวีปยุโรป ทำให้ทวีปอเมริกาได้รับการตั้งชื่อตามเวสปุชชี นอกจากนี้ เวสปุชชี

สนุบสนุนโดย : https://historysworld.com/amerigo-vespucci/








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ซีรีย์true-to-love

สระภาษาอังกฤษ